ĐẶNG XÁ RUNNERS – NGÔI NHÀ CỦA NHIỀU CHÂN ĐUA GIÀ GÂN

Sep 22, 2021 1:14:00 AM
Dang Xa team(2).jpg

Nằm ngay ngoại ô Hà Nội, Đặng Xá Runners (DXR) nổi tiếng là ngôi nhà sinh hoạt chung của hàng trăm runners khu vực Gia Lâm. Với các thành viên của DXR thì chạy và luyện tập không ngừng chính là niềm hạnh phúc, là đam mê, là điều thiết yếu như hơi thở của sự sống.

Tập trung nhiều thành viên với sự đa dạng về  lứa tuổi nhưng cái lạ là gần như ở DXR không tồn tại khái niệm tuổi tác. Họ là những đồng run, là những người bạn cả trên đường chạy và trong cuộc sống.

Những runner U60 nhưng tính tình trẻ trung sôi nổi, ngày nắng cũng như mưa sáng nào cũng chạy hơn chục km rồi về tập core tại nhà, đã trở thành một niềm cảm hứng mạnh mẽ cho lớp trẻ trong team. Những ngày giãn cách xã hội, các anh chị chuyển sang tập bổ trợ, chạy trong nhà, leo cầu thang để duy trì thể lực.

Anh Nguyễn Lê Nam – là bác cả của nhóm dù đã 58 tuổi nhưng chỉ túc tắc thôi mà những ngày cao điểm anh có thể chạy 60-70km, trở thành “mối nguy hiểm” cho các thành viên trẻ trong rất nhiều thử thách chạy bộ của team. Anh thường bonus thêm tập bụng, tập tay và thân trên để duy trì khuôn bụng 6 múi mà lớp trẻ ngày nay vô cùng “thèm muốn”.

Chị Nguyễn Lan, chạy bộ hơn 10 năm như một thói quen và đến giờ đã 52 tuổi nhưng vẫn duy trì việc tập luyện đều đặn từ 3h30 sáng mỗi ngày, thời tiết nào cũng không ngăn được chị xỏ giày. Chị mới tham gia chạy đường dài và có sự tiến bộ đáng ngưỡng mộ. Thành viên Ban Quản Trị DXR chia sẻ, dù giãn cách chị vẫn đang tập luyện rất nghiêm túc và với khả năng hiện có, chị hoàn toàn có thể lọt top lứa tuổi tại các giải thi đấu phong trào.

Được truyền cảm hứng từ các bậc đàn anh, đàn chị, các thành viên trẻ của DXR cũng cùng nhau tập luyện và gắn kết, hỗ trợ nhau như những người thân trong gia đình. Với họ, DXR thực sự là một mái nhà chung đầy tiếng cười và hạnh phúc.

Hãy cùng Halong Bay Heritage Marathon chúc cho màu áo DXR ngày càng rực rỡ trên các đấu trường chạy bộ, lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng chạy bộ cả nước và hẹn gặp các bạn vào lúc 20h30 tối nay 22/9 để cùng giao lưu với những runner vui tính, dễ thương của DXR nhé!


Located on the outskirts of Hanoi, Dang Xa Runners (DXR) is famous for being a club for hundreds of runners in Gia Lam area. For DXR members, running and non-stop training bring happiness, passion, being as essential as the breath of life.

Gathering many members with a variety of ages, DXR houses a strange thing that there is no age concept. Members are co-runners and friends both on the track and in life.

U60 runners with youthful and vibrant personalities, who would run more than 10 km every morning regardless it's a sunny or rainy day before making core exercises at home, have become a strong inspiration for younger team members. During the social distancing days they switched to supplemental exercises, indoor running and stairs climbing to maintain fitness.

Nguyen Le Nam, the team's oldest member who can run 60-70 km on peak days despite his age of 58 years, represents a ‘danger’ to young members in many of the team running challenges. He often adds exercises for abdomen, arms and upper body to maintain the six-pack abs, the dream of the youth nowadays.

Nguyen Lan has been running for more than 10 years as a habit. Now aged 52, she still maintains regular exercise from 3:30 a.m. every day and no weather can stop her from putting on her shoes. She is new to long-distance running but has made admirable progress.

A DXR Management Board member shared that, despite the social distancing period, Lan still practiced seriously. Given her current ability, she could absolutely get a ranking in the top age group at non-professional marathons.

Inspired by seniors members, DXR young members train together, building bond and support to each other as if they were family members. For them, DXR is really a home full of smiles and happiness.

Let's join the Halong Bay Heritage Marathon to wish DXR shirt-wearing members to shine more and more in running arenas, strongly spreading the sporting spirit to the running community across the country and see you at 20:30 tonight, September 22, to communicate with DXR funny and cute runners.

---------

Halong Bay Heritage Marathon - Cung đường chạy DUY NHẤT tại Hạ Long được cấp chứng nhận đạt chuẩn của Liên đoàn Điền kinh Thế giới (WA) và Hiệp hội Marathon và Chạy đường dài Quốc tế (AIMS). Giải nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam. Halong Bay Heritage Marathon đã chính thức gia nhập hệ thống Age Group Ranking System của Abbott World Marathon Majors từ năm 2022.

Ngày chạy: 07/11/2021

Website: halong.vietnamheritagemarathon.com/

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về giải Halong Bay Heritage Marathon, xin hãy gửi email cho chúng tôi theo địa chỉ: halongrace@dhavietnam.vn.

TIN LIÊN QUAN